Viêm vùng kín do nấm là một trong số bệnh thường xảy ra ở bạn nữ , nó xảy ra các phiền phức bứt rứt không yên trong cuộc sống mỗi ngày do cảm giác thấy ngứa ngáy, hơn nữa lại rất khó điều trị và hay tái nhiễm nếu không chú ý tránh cũng như điều trị tận gốc . Vậy nguyên do gây nhiễm trùng âm đạo do nấm là gì? 


Viêm nhiễm âm đạo do nấm có thể mắc phải do nhiều nguyên nhân không giống nhau trong đó dễ dàng mắc phải ở những đối tượng đã có quan hệ tình dục , cụ thể :

– Sự duy giảm của hệ thống miễn dịch: hệ miễn dịch của hệ thống miễn dịch suy giảm lúc chị em phụ nữ bị HIV, chữa trị ức chế sức đề kháng , dùng các loại thuốc có chứa corticoid, căng thẳng, stress trong thời kì dài.

– Do lây truyền qua đường tình dục : khi sinh hoạt tình dục với người bị nhiễm nấm sẽ làm cho nấm Candida sẽ đi sâu vào bên trong âm đạo thông qua những thương tổn gây viêm nhiễm , hơn nữa môi trường âm đạo thường ẩm thấp và là điều kiện hợp lý để cho nấm phát triển gây nhiễm trùng vùng kín

– Vệ sinh âm đạo không sạch sẽ hoặc không đúng cách: Đây cũng là con đường dẫn đến những bệnh nhiễm trùng phụ khoa phổ biến trong đó có bệnh nhiễm trùng vùng kín do nấm. Nếu bạn gái không vệ sinh âm đạo sạch sẽ mỗi ngày cũng như vệ sinh sai cách ( thụt rửa âm đạo , vệ sinh theo chiều từ trước ra sau, lau vùng kín bằng khăn cứng) sẽ tạo điều kiện phù hợp cho những vi trùng có hạixâm nhập vùng kín , trong ấy có nấm.

Bài viết liên quan: bệnh vô sinh ở nữ giới

– Dùng chung đồ cá nhân với người đang bị nấm vùng kín : Việc dùng chung những đồ cá nhân của bệnh nhân như sử dụng chung khăn tắm, quần xi-líp …cũng sẽ tạo cơ hội cho nấm Candida xâm nhập và thâm nhập âm đạo vì trong những đồ cá nhân của người bệnh đều có nấm cư trú.

– Sử dụng các hóa chất làm đổi thay độ PH môi trường vùng kín : hoặc sự xuất hiện của nhân tố phía ngoài như độ ẩm quá mức, nhiệt (nóng ẩm) cũng là nguyên do gây nên nhiễm trùng âm đạo.

Đó là một số các nguyên nhân thường gặp gây viêm nhiễm âm đạo do nấm, những chuyên gia cũng khuyến cáo lúc có biểu hiện thất thường ở âm đạo nghi ngờ do nhiễm trùng , chị em cần nhanh chóng tới những phòng khám phụ khoa uy tín ở hà nội để thăm khám và điều trị ngay, ngăn ngừa để điều này xảy ra các ảnh hưởng tới sức khỏe sinh đẻ . 

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
7 Sắc Cầu Vồng © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top