Cảnh tượng nguyệt san ở phụ nữ mất đi một cách đột ngột, đây được gọi là tắt kinh thứ phát nó gây nhiều lo lắng đến cho bạn gái . vô kinh thứ phát có thể do nhiều nguyên nhân gây nên , thậm chí là tiềm ẩn những chứng bệnh phụ khoa tác hại tới sức khỏe. Để hiểu hơn về cảnh tượng vô kinh thứ phát này, phụ nữ có thể tìm hiểu qua nội dung sau. 

Bị tắt kinh tác nhân là gì?


Nữ giới đã từng có kinh nguyệt nhưng 3 chu kỳ gần nhất không thấy hiện diện nguyệt san. vô kinh thứ phát thường đáng lo ngại, nguồn gốc từ nhiều nguyên do khác biệt , trong đấy phải nhắc đến các trường hợp sau:

- Mang thai :  đây là trường hợp nghĩ tới đầu tiên khi bị chậm kinh . Nếu có hoạt động tình dục thiếu an toàn thì khả năng bạn mang bầu là rất cao . tắt kinh là dấu hiệu rõ nhất lúc mang bầu .

- Rối loạn hoc-mon : hormone nắm vai trò quan trọng trong việc điều tiết sinh lý và nguy cơ sinh sản của nữ giới . hoc-mon bị rối loạn sẽ khiến cho trứng rụng và chu kỳ rối loạn nguyệt san , hoặc không rụng trứng dẫn tới không có kinh nguyệt.
Có thể bạn quan tâm: bị rong kinh có nguy hiểm không

- Tiềm ẩn một số bệnh lý phụ khoa: lúc gặp phải cảnh tượng không có nguyệt san thì đây có thể là biểu hiện của một số bệnh lý phụ khoa liên quan đến tử cung, hoặc buồng trứng như nhiễm trùng cổ tử cung, viêm buồng trứng, hay hội chứng buồng trứng đa nang …Đây là những bệnh có khả năng gây vô sinh rất lớn , vì vậy cần nhanh chóng đi chữa trị ngay.
  
- Do nạo thai : nếu chỉ bỏ thai 1 lần, thì cảnh tượng vô kinh có khả năng dẫn đến tạm thời, nhưng nếu hút thai quá nhiều thì sẽ dễ bị dính buồng trứng, nguy cơ tắc kinh hoàn toàn là khá nhiều .

Hi vọng các thông tin ở trên đã cung cấp cho chị em biết được đâu là các nguyên nhân có khả năng xảy ra tình trạng tắt kinh thứ phát. Nếu bạn còn có những thắc mắc về những vấn đề  rối loạn kinh nguyệt  cần được các bác sĩ chuyên khoa phòng khám phụ khoa uy tín hà nội trả lời, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 043.734.9999 để được tư vấn

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
7 Sắc Cầu Vồng © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top