Tỏi đen là 1 loại hương liệu quen thuộc và tốt cho sức khỏe, nhưng phụ nữ hoàn toàn có thể rước họa vào thân nếu ăn tỏi đen theo những kiểu sau:

Để củ tỏi lâu mới nấu

Đó là một phương thức không nhiều bạn biết, nhưng vấn đề đập củ tỏi cho vô xào nấu ngay sẽ không còn phát huy hết công dụng có trong củ tỏi.

Đọc thêm: tỏi đen

Tốt nhất phụ nữ đập cho dập múi tỏi đen và để trong vòng 15 phút sau hãy tiến hành nấu nước. Điều này giúp nâng cao hiệu quả của những thành tố có ích cho sức đề kháng trong tỏi đến thể trạng hơn.


Ăn rất nhiều tỏi đen

Những thực phẩm dù có tốt ra sao thì cũng nên bổ sung 1 liều lượng trung bình, có vậy thì thể trạng mới hấp thu được và không xẩy ra dư thừa chất, từ đấy tích tụ trong thể trạng biến thành độc tố và tỏi cũng không ngoại lệ.

Trong củ tỏi có rất nhiều chất kháng khuẩn tự nhiên có ích .Tuy nhiên chỉ nên tiêu thụ một lượng vừa đủ, phù hợp với thể trạng.

Nếu ăn nhiều quá sẽ xảy ra tác dụng phụ, nguy hại xấu đến men vi sinh trong đường ruột và triệt tiêu những vi sinh vật có lợi trong cơ thể

Theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng, chỉ nên tiêu thụ tối đa 15 gram tỏi một ngày để nâng cao đề kháng đồng thời không khiến tác động nguy hiểm xấu tới sức đề kháng.

Đun chín tỏi

Mọi người thường có các việc thường xuyên làm xào chín tỏi đen cùng với thực phẩm, nhằm đánh tan mùi cũng như củ tỏi chín sẽ dễ thưởng thức hơn, giảm độ cay nồng.

Tuy nhiên, tỏi xào chín sẽ bị mất đi hết các chất dinh dưỡng. Vì thành phần allicin trong tỏi có khả năng sẽ bị phá huỷ hoàn toàn khi tiếp xúc với nhiệt.

Allicin là 1 vào những thành phần chứa lưu huỳnh trong củ tỏi được gọi chung là thiosulfinates. Allicin được kích hoạt lúc nhai, cắt hoặc nghiền tỏi đen sống.

Tuy nhiên nó bị phá hủy bởi nhiệt độ, đó là lí do tại sao khi làm chín tỏi đen củ tỏi sẽ làm cho giảm khả năng trị bệnh của tỏi đen.

Xem thêm nội dung: cach lam toi den bang noi com dien

Lưu ý dùng tỏi đen

- Chị em phụ nữ đang cho con bú: vì tỏi đen sẽ ảnh hưởng vào nguồn sữa mẹ làm cho trẻ sơ sinh dễ đau bụng nếu uống phải.

- Ăn quá 15 gram củ tỏi mỗi ngày sẽ tăng nguy cơ dẫn tới các bệnh như nhiễm trùng loét dạ dày, thiếu máu, gây hại cho gan và mắt.

- Sử dụng tỏi đen để chữa trị các bệnh như gium kim (uống và thụt hậu môn) cần phải hỏi ý kiến bác sĩ nếu như không sẽ xảy ra các phản ứng phụ như viêm ruột hoặc tiêu chảy.

- Không ăn tỏi khi bụng đói, sẽ kích thích mạnh niêm mạc bao tử, ruột, làm ợ nóng có thể gây nhiễm trùng thực quản.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
7 Sắc Cầu Vồng © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top