Bệnh rong kinh là một hiện tượng sinh lý hoặc cũng có khả năng do yếu tố bệnh lý gây nên với nhiều tác nhân tác động trực tiếp. rong kinh kéo dài sẽ gây tác hại rất lớn đến với sức khỏe của nữ giới làm cho nữ giới cảm giác mỏi mệt, bứt rứt không yên do lượng máu mất đi nhiều, bên cạnh đó vai trò sinh nở cũng sẽ bị suy giảm.Để nắm rõ hơn về điều này, phụ nữ có khả năng tìm hiểu qua nội dung dưới đây

Tình trạng rong kinh nguy hiểm lớn đến sức khỏe

Rong kinh là hiện tượng chu kỳ nguyệt san kéo dài trên 7 ngày và lượng máu mất đi vượt quá 80ml/chu kỳ nguyệt san (thường ngày: 40 – 60ml/ chu kì). hiện tượng này ngày càng trở nên thường gặp và là nguyên nhân làm cho nhiều bạn gái cảm giác thấy khó chịu vào những ngày “đèn đỏ”.Tư vấn dấu hiệu: kinh nguyệt màu đen.



Rong kinh do nhiều nguyên nhân dẫn tới trong đó cốt yếu liên quan tới rối loạn nội tiết tố , ngoài vấn đề về tâm sinh lí thì cũng có khả năng do một vài bệnh lí phụ khoa xảy ra … nếu không kịp thời điều trị sớm, sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe sinh đẻ của bạn gái, cụ thể:

– Lúc bị rong kinh, lượng nguyệt san bị mất đi là rất nhiều, vấn đề này có thể khiến cho cơ thể của bạn gái dễ rơi vào tình trạng thiếu máu, thiếu sắt trầm trọng. lúc ấy sắc mặt của bệnh nhân thường xanh xao, thân thể mệt mỏi, dễ bị đau đầu, chóng mặt, tim đập nhanh…vấn đề này gây ảnh hưởng không nhỏ tới nghề nghiệp và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

– Rong kinh làm cho bạn nữ bị thiếu máu trầm trọng: điển hình của hiện tượng này chính là thời gian hành kinh kéo dài và lượng máu kinh ra nhiều. Thông thường, lúc phụ nữ bị rong kinh thì lượng máu mất đi vượt quá 80ml trong một chu kì kinh nguyệt, điều này sẽ khiến cho phụ nữ bị thiếu máu trầm trọng dẫn tới cơ thể thiếu sức sống, da dẻ xanh xao.

– Không những thế, mất máu quá nhiều trong thời điểm dài sẽ tạo điều kiện thuận tiện cho các vi sinh vật gây hại tấn công xảy ra nhiễm trùng vùng sinh dục như nấm candida. nguy hại hơn nữa, rong kinh còn là triệu chứng của những bệnh lý phụ khoa như polyp tử cung, buồng trứng đa nang, u bướu sợi tử cung,… tác động nguy hiểm tới vai trò sinh đẻ nhắc riêng và sức khỏe tổng thể.

– Rong kinh còn là một triệu chứng của rối loạn nguyệt san, khi chu kỳ nguyệt san bị rối loạn sẽ gây ảnh hưởng đến quy trình rụng trứng khiến trứng khó có thể thụ thai hoặc lúc đã thụ thai cũng khó có khả năng di chuyển vào trong tử cung để làm tổ bởi lớp nội mạc tử cung sẽ bị bong tróc liên tục. Hiện trạng này kéo dài có khả năng làm cho bạn gái bị mất đi khả năng sinh sản – hiếm muộn. Ngoài ra, nếu bạn bị rong kinh thực thể mà không chữa trị kịp thời thì khả năng vô nữ sẽ càng tăng cao.

Như vậy, chị em phụ nữ có thể thấy những nguy hại mà bệnh rong kinh dẫn tới cho sức khỏe và nguy cơ sinh đẻ sau này là không hề nhỏ. Khuyến cáo nữ giới lúc bị rong kinh kéo dài thì hãy đến gặp những bác sỹ để được thăm khám và chữa trị bệnh càng sớm càng tốt. phòng tránh việc tự tiện sử dụng thuốc để chữa trị, dễ dẫn tới các phản ứng phụ di chứng, thậm chí là vô sinh nữ

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
7 Sắc Cầu Vồng © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top