Kinh nguyệt có màu đen chắc chắn là dấu hiệu cảnh báo phụ nữ trong cơ quan sinh đẻ đang gặp vấn đề . Tuy nhiên kinh nguyệt có màu đen do đâu, các bạn gái hãy cùng những chuyên gia phòng khám đa khoa thiên hòa tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!  

Tư vấn về tình trạng kinh nguyệt bị rối loạn dẫn tới kinh nguyệt có máu đen: kinh nguyệt có màu đen

 
Ra nguyệt san màu đen nguyên nhân do đâu?
 
- Căng thẳng và trầm cảm: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các chị em nhiều lần căng thẳng, mệt mỏi , stress kéo dài hoặc mắc chứng trầm cảm thường có lớp lót bên trong tử cung mỏng hơn. vấn đề này khiến cho các hoạt động ở nội mạc tử cung trở nên chậm chễ, máu kinh bị oxi hóa và kết quả là bị chuyển sang màu đen lúc bị tống ra ngoài.
 
- Có thể do một số bệnh phụ khoa: Khi mắc một vài   bệnh phụ khoa như bệnh nhiễm trùng vùng chậu, viêm nhiễm nội mạc tử cung, u xơ cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung hay viêm ống dẫn trứng có khả năng khiến cho nguyệt san của chị em bị thay đổi về số lượng, màu sắc. những bệnh này gây ngăn cản sự đi ra của kinh nguyệt làm cho kinh nguyệt ít dần và máu kinh có màu đen.
 
- Nạo phá thai hoặc sẩy thai nhiều lần : nạo thai hoặc xảy thai là yếu tố tác hại trực tiếp tới nội mạc tử cung. không chỉ chu kì kinh nguyệt của bạn bị đảo lộn , mà hiện tượng này còn làm cho nội mạc tử cung của bạn bị ứ đọng trong một thời gian rất dài. khi bị đẩy ra ngoài lớp kinh nguyệt này sẽ có màu đen.
 
Bài viết liên quan: rong kinh phai lam sao
 
- Viêm vùng kín , cổ tử cung hoặc tử cung: có khả năng có   kinh nguyệt có màu đen   hoặc xuất huyết vùng kín . các viêm này có thể do lây lan qua quan hệ không an toàn không an toàn hoặc do sự phát triển quá mức của các vi trùng trong môi trường âm đạo . trong những trường hợp này máu kinh ra còn kèm theo mùi tanh hôi bứt rứt không yên hoặc đau vùng xương chậu, đau khi giao hợp .
 

Tác dụng phụ của một vài loại thuốc: Việc dùng một số loại thuốc có nguy cơ làm thay đổi kích thích tố giới tính ở nữ cũng là nguyên do khiến cho nguyệt san của nữ giới có màu đen, điển hình nhất là thuốc tránh thai.

Nguyệt san luôn được coi là biểu hiện của sức khỏe phụ nữ . Nếu thấy hiện tượng nguyệt san có màu đen , bạn cần đặc biệt chú ý và nên đến những khám phụ khoa hà nội để được khám và chữa trị kịp thời. tránh những nguy hiểm xấu đến sức khỏe và khả năng sinh đẻ sau này.







0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
7 Sắc Cầu Vồng © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top