Viêm bàng quang kẽ là một bệnh nam khoa mà đàn ông rất dễ gặp phải. nhưng bên cạnh đó lại không mấy người nắm rõ về bệnh lý này. Vậy viêm bóng đái kẽ là gì? Hãy cùng tìm hiểu về bệnh lý nam khoa này qua bài viết sau.



Viêm bàng quang kẽ là gì?

Viêm bọng đái kẽ hay còn gọi là hội chứng đau bàng quang mạn tính gây khó chịu cho vùng bọng đái, các cơn đau không những tập trung ở vùng bóng đái mà còn lan tới cả vùng xương chậu.

Con trai mắc bệnh viêm bàng quang kẽ tại sao?
- Rất nhiều cánh mày râu bị viêm bóng đái kẽ do giảm sút lớp glycosaminoglycan của bề mặt lòng bàng quang làm tăng tính thấm của lớp tổ chức dưới niêm mạc phía dưới đối với các chất độc trong nước tiểu.
- Hoặc cũng có thể do nhiễm khuẩn khiến cho các chất độc sản sinh ra trong nước giải gây hại đến bàng quang, kích thích bóng đái và gây bệnh.
- Tăng nhạy cảm thần kinh hoặc nhiễm trùng tại chỗ ở bọng đái cũng là nguyên do dẫn đến bệnh viêm bọng đái kẽ mà nam giới nên chú ý.
- Bên cạnh đó, con trai mắc bệnh viêm bọng đái kẽ còn do giảm sút chức năng cơ nền chậu hoặc rối loạn vai trò tiểu tiện.

Triệu chứng nhận biết bệnh viêm bóng đái kẽ
- Bệnh nhân bị đi tiểu liên tục, tiểu nhiều lần cả ban ngày lẫn đêm tối, trường hợp bệnh nặng có khi số lần đi đái trong ngày lên tới 60 lần.
- Nước tiểu ra rất ít nhưng bệnh nhân lại nhiều lần có nhu cầu muốn đi tiểu dù rằng mới vừa đi vệ sinh xong hoặc đi tiểu chưa được bao lâu.
- Một số người còn thường xuyên bị đau ở vùng bìu và hậu môn.
- Lúc bệnh nặng, cánh mày râu còn bị đau lúc xuất tinh, tác hại tới đời sống vợ chồng, làm giảm chất lượng tình dục.

Viêm bàng quang kẽ có thể di chứng làm giảm sút chức năng của bọng đái, tác hại đến chức năng sinh lí và thậm chí có khả năng gây hại cho sức khỏe của cánh mày râu. do vậy, nếu bị bệnh viêm bọng đái kẽ, đàn ông nên đi khám và chữa trị ngay khi mới có các dấu hiệu đầu tiên của bệnh.


0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
7 Sắc Cầu Vồng © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top