Đau tinh hoàn nhưng không sưng không những do một mà có thể do nhiều nguyên nhân khác biệt gây, có thể là do gặp các bệnh tật ở tinh hoàn hoặc nhiều chứng bệnh ở các cơ quan lân cận. Vậy, cụ thể những nguồn gốc gây bệnh viêm tinh hoàn như thế nào?

Lý do dẫn đến đau tinh hoàn là gì?

Các bệnh tật như giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm tinh hoàn, ung thư tinh hoàn và xoắn tinh hoàn đều là những bệnh dẫn tới hiện tượng đau tinh hoàn ở quý ông:

- Giãn tĩnh mạch thừng tinh

hiện tượng đấng mày râu bị giãn tĩnh mạch thừng tinh ở bên tinh hoàn trái chiếm tỷ lệ cao hơn bên tinh hoàn phải. Hệ thống tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị giãn bất thường và chúng khiến máu ứ lại, xem xét thấy tinh hoàn chảy xệ. Giãn tĩnh mạch thừng tinh nhẹ thì ít đau và nam giới khó phát hiện được khi bệnh nặng ở mức độ 3 cảm giác đau đớn khó chịu ở vùng bìu mới rõ ràng nhất.

- Viêm tinh hoàn sau quai bị

Viêm tinh hoàn có thể là do nguy hại từ bệnh quai bị hoặc cũng rất có thể là do những vi khuẩn từ bên ngoài, vi khuẩn, tạp khuẩn từ đường tình dục lây nhiễm sang. Viêm tinh hoàn cấp tính cơn đau chưa rõ ràng, bệnh nhân sốt cao, tinh hoàn hơi sưng; viêm tinh hoàn mạn tính thường do lậu, giang maii hay khuẩn lai dẫn tới và bạn bị đau tinh hoàn nặng nề, phải cầu cứu bác sĩ.




- Ung thư tinh hoàn

Khối u có thể sờ được và nắn vào thấy hơi đau, cảm thấy bị đau vùng bẹn tăng cao, bị sốt, ung thư tinh hoàn là bệnh nguy hại và buộc phái mạnh phải đi khám chữa sớm nhất có thể.

- Xoắn tinh hoàn

Lượng máu ở tinh hoàn bị ứ lại, tắc nghẽn khiến lưu lượng máu khó lưu thông khiến tinh hoàn sưng đau, đây là tình trạng dễ gặp khi bị xoắn tinh hoàn.

Ngoài yếu tố đau tinh hoàn là các chứng bệnh kể trên trên, đau tinh hoàn đôi khi là do các chấn thương thực thể bởi tác nhân ngoại cảnh như tai nạn do tập luyện thể thao, đi xe, va đập hoặc sinh hoạt tình dục mạnh bạo. Tổn thương cũng gây sưng đau có khi nghiêm trọng hơn còn làm viêm tinh hoàn, gây cản trở sinh hoạt tình dục của phái mạnh.

Trên đây là những cho hay của chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Hòa về nguồn gốc gây nên bệnh đau tinh hoàn. Để được biết thêm thông tin chi tiết về bệnh đau tinh hoàn cũng như các biện pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất, bạn hãy gọi đến tổng đài hướng dẫn miễn phí 04.6673.9999 hoặc đến trung tâm của địa chỉ tại 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bạn nên xem: Tiểu buốt ở nam giới

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
7 Sắc Cầu Vồng © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top