Bệnh trĩ là một bệnh thông thường thường thấy, tuy không đe dọa đến tính mạng bệnh nhân nhưng lại gây nên khá nhiều phiền phức trong sinh hoạt, làm giảm sút chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. bởi vậy, bệnh trĩ cần được điều trị sớm nhất có khả năng. Hiện có nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ ứng với từng cấp độ nặng nhẹ của bệnh. Vậy, các biện pháp điều trị bệnh trĩ hiện tại đang được sử dụng là những giải pháp nào?



Những giải pháp chữa trị bệnh trĩ

Tùy từng cấp độ nặng nhẹ của bệnh trĩ sẽ có biện pháp chữa trị tương ứng cho mỗi người. Theo trạng thái bệnh, bệnh trĩ được chữa trị theo 2 phương pháp:

- Chữa trị bằng thuốc: Đối với các trường hợp bệnh trĩ nhẹ thì có khả năng điều trị bằng thuốc. bác sĩ chuyên khoa sẽ hướng dẫn người bệnh dùng thuốc chữa trị hợp lý với từng mức độ nặng nhẹ của bệnh. các loại thuốc được sử dụng là thuốc kháng sinh dưới dạng thuốc uống, thuốc bôi với tác dụng giảm cấp độ trầm trọng của những dấu hiệu của bệnh, từ từ hạn chế và chữa trị bệnh hữu hiệu. người bệnh không thể tự tiện mau và dùng thuốc chữa trị mà cần thiết phải có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, ngăn ngừa những di chứng xấu dẫn đến.

- Chữa trị bằng phẫu thuật: với các trường hợp bệnh nghiêm trọng, các búi trĩ đã được hình thành và sa ra ngoài hậu môn gây khó chịu cho người bệnh mỗi lần đi vệ sinh hay vận động thì cần có sự can thiệp của các giải pháp ngoại khoa. Hay nói cách khác là tiến hành thủ thuật cắt trĩ để loại bỏ hoàn toàn những búi trĩ, tiêu diệt tận gốc mầm mống bệnh, chữa trị bệnh dứt điểm và phòng ngừa khả năng tái phát bệnh về sau.

Hiện có khá nhiều giải pháp cắt trĩ được sử dụng tuy nhiên có 2 biện pháp hiện đang được coi là 2 phương pháp cắt trĩ hiện đại nhất bây giờ là PPH và HCPT. PPH là kĩ thuật cắt trĩ được sử dụng để chữa trị trĩ nội, trĩ hỗn hợp, sa niêm mạc trực tràng, polyp hậu môn. Còn HCPT là kĩ thuật cắt trĩ sử dụng để chữa trị trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, apxe hậu môn, apxe xung quanh hậu môn, rò hậu môn.

Bệnh trĩ càng được chữa trị sớm bao nhiêu càng tránh những tác hại mà bệnh dẫn tới cho ngườ bệnh bây nhiêu. bởi vậy nếu đang mắc bệnh trĩ bạn hãy đi điều trị bệnh sớm nhát có khả năng.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
7 Sắc Cầu Vồng © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top