Theo bác sĩ thì việc định vị nguồn gốc tiểu ra máu là điều cấp thiết nên làm, bởi khi đã biết được lý do gây bệnh, các chuyên gia sẽ có hướng để tư vấn phác đồ điều trị hợp lý nhất cho từng tình huống bệnh. Vậy, tiểu ra máu ở quý ông tại sao? Hãy cùng bác sĩ của bệnh viện đa khoa Thiên Hòa đi tìm câu lời giải đáp cho câu hỏi trên qua những thông tin được cho hay trong bài phân tích ngay sau đây.

Những yếu tố tiểu ra máu

Tiểu ra máu không phải chỉ do một mà do nhiều yếu tố gây nên, chẳng hạn:

- Nhiễm trùng đường tiểu: thường do vi sinh vật thâm nhập cơ thể qua niệu đạo và bắt đầu nhân lên trong bàng quang gây bệnh. Các biểu hiện thường gặp có thể bao gồm một sự liên tục kích thích để đi tiểu,tiểu buốt , và nước tiểu có mùi rất mạnh, tiểu ra máu.

- viêm thận: chứng bệnh này xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập thận từ dòng máu hoặc di chuyển lên từ niệu quản đến thận gây các biểu hiện rối loạn đường tiểu như tiểu ra máu,có nhiều chức năng gây sốt và đau sườn.



- Sỏi bàng quang hoặc thận: bệnh lý này rất có thể khiến người bệnh bị đái ra máu tổng thể và vi chảy máu.

- Tăng sinh tuyến tiền liệt với các biểu hiện tiểu khó, một mong muốn khẩn cấp hoặc liên tục để đi tiểu, và một trong hai chảy máu tổng thể hoặc vi chảy máu. Nhiễm trùng tuyến tiền liệt (viêm tuyến tiền liệt) có thể gây ra các dấu hiệu và triệu chứng tương tự.

- Ung thư: tiểu ra máu rất có thể là triệu chứng của bệnh thận, bàng quang hoặc ung thư tuyến tiền liệt.

- Ngoài ra, nguồn gốc tiểu ra máu còn do rối loạn di truyền, tổn thương thận, tác dụng phụ của thuốc….

Tiểu ra máu không phải chỉ là một biểu hiện rối loạn đường tiểu thông thường nên bạn không nên chủ quan với bệnh lý này. Khi thấy mình có dấu hiệu bị tiểu ra máu, không nên tự động mua và sử dụng thuốc chữa trị tại nhà mà bạn phải đến cơ sở y tế để được bác sĩ khám và điều trị theo biện pháp khoa học nhất.

Nguồn: Phong kham nam khoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
7 Sắc Cầu Vồng © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top