những phụ nữ mang thai bị mắc bệnh sùi mào gà nếu không chữa trị đúng thời điểm trước khi sinh thì bệnh không những lây lây bệnh từ mẹ sang con mà còn có thể ảnh hưởng trở lại tính mạng của thai phụ.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà

Sui mao ga do một loại virus có tên Human Papilloma (HPV) gây nên. bệnh tật xuất hiện ở dương vật có tình trạng là một số nốt sần sùi, xem xét thấy giống như một mụn nhỏ, màu hồng, đỏ, mềm, ẩm ướt. Đối với một vài phụ nữ mang thai, khi mắc bệnh tật sùi mào gà thường có các mụn nhỏ sần sùi ở tầng sinh môn, ở môi lớn hay mép sau âm hộ, không gây ra đau nhưng mà hay bị chảy nước vàng có mùi khó chịu, hoặc chảy máu rỉ như bị động thai. Có nhiều trường hợp phụ nữ mang thai mắc bệnh tật sùi mào gà mọc khá nhiều ở âm đạo, cổ tử cung nhưng mà không phát hiện được. Tới lúc thai phụ nhận biết tự nhiên ra huyết hoặc khi tắm rửa, thai phụ đối với tay vào âm đạo nhận thấy sần sùi, chảy máu mới nhận biết được chứng bệnh.

bệnh lý nguy hại cùng bà Bầu

Theo những bác sĩ của trung tâm đa khoa Thiên Hòa cho biết: những phụ nữ mang thai phải đề phòng căn bệnh tật này vì bệnh tật sùi mào gà có thể gây ra các tai họa tác hại như: chảy máu khó cầm sẽ tác động trở lại sinh mệnh; phải mổ lấy thai; nặng hơn, sản phụ còn có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, hậu môn. Đối với một vài bà Bầu đang bị sùi mào gà phải điều trị trước khi sinh vì những virus này rất có thể từ đường sinh dục của mẹ thâm nhập vào đường hô hấp của trẻ sơ sinh gây ra tử vong. Cần điều trị bệnh lý kịp thời để đảm bảo vai trò sinh sản cho cả mẹ với bé

điều trị bệnh sùi mào gà

bác sĩ trung tâm khuyên phụ nữ mang thai nên điều trị bệnh sùi mào gà trước khi sinh. nhiều phụ nữ khi mang bầu bị mắc bệnh tật sùi mào gà nhưng mà không chữa trị vì lo sẽ ảnh hưởng tới thai nhi. tuy thế, việc điều trị bệnh tật sùi mào gà không gây ra đe dọa, ngược lại nếu không điều trị, bệnh tật còn biến chứng đối với cả mẹ cùng con khi sinh. Khi bị bệnh lý sùi mào gà, một số bà Bầu phải trở lại một số phòng khám y tế để được đưa ra cùng điều trị chứng bệnh. bệnh sùi mào gà thường được những chuyên gia hướng dẫn chữa trị với một vài cách như sau:

* điều trị bằng laze và đốt điện

Hiện nay, phương pháp đối với điều trị chứng bệnh sùi mào gà, là đốt các nốt sần sùi bằng laze CO2 hay đốt điện. tuy thế, sự thành công hết bệnh lý của phương pháp này rất khiêm tốn vì chỉ loại bỏ được một vài nốt sùi chứ không giết chết được virus, sau đó bệnh lý dễ sinh sôi trở lại. chứng bệnh sùi mào gà có tiến trình ủ bệnh tật dài tới 8 tháng. Vì vậy, bạn phải tiếp tục theo dõi và điều trị đối với trở lại khi hết hẳn bệnh tật mới không chữa trị nữa.




* điều trị bằng dung dịch Trichloactic

Ngoài cách trên, cho các tổn thương sùi mào gà ở âm hộ, âm đạo rất có thể chấm dung dịch Trichloactic axit, chấm trở lại khi nốt sùi chuyển màu trắng là được. Không nên chấm dung dịch Trichloactic axit lên một vài nốt sùi ở cổ tử cung hay trong lỗ hậu môn, vì không kiểm soát được tình trạng tổn hại loét niêm mạc do thuốc. nên chọn giải pháp đốt laze CO2 hay đốt điện sẽ kiểm soát được thắc mắc này trong điều trị sùi mào gà

* điều trị bằng thuốc bôi

Khi mắc bệnh lý sùi mào gà ở âm hộ, bà Bầu cũng rất có thể dùng dung dịch Podophyllotoxin 20 - 25% bôi lên một số nốt sùi nhỏ lẻ ở âm hộ, chú ý bôi thuốc từ 1 - 3 tiếng nên rửa sạch để đề phòng loét xuống phần da lành, mỗi tuần bôi một lần. Thuốc này không được bôi vào một số nốt sùi ở trong âm đạo, cổ tử cung, trong hậu môn. Đối với phụ nữ mang thai, trường hợp tổn thương nhiều ở âm hộ, âm đạo rất nguy hiểm vì một vài đám sùi sẽ chảy máu khó cầm khi sinh đẻ hoặc khi thai nhi lọt qua âm đạo sẽ bị lây nhiễm bệnh

phòng ngừa

bệnh tật sùi mào gà truyền bệnh qua đường quan hệ. Để ngăn ngừa, cả bạn tình và chồng nên chung thủy, giao hợp một đối phương một chồng.

thêm vào đó, vệ sinh cá nhân cũng góp phần quan trọng vào việc phòng chứng bệnh. Mỗi người hãy đảm bảo vệ sinh cá nhân, rửa sạch quy đầu bằng nước với dung dịch phụ khoa phù hợp trước với sau khi sinh hoạt tình dục. Nếu một trong hai vợ chồng bị bệnh lý thì nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục có thể hạn chế được chứng bệnh lây bệnh qua đường tình dục.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
7 Sắc Cầu Vồng © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top