Triệu chứng xuất huyết nhiều do rong kinh ở bạn gái tuổi mới lớn thường dẫn đến cảm thấy lo âu đến vấn đề sức khỏe sinh sản.Bên cạnh đó vì sao, đến tuổi dậy thì mà lại gây ra biểu hiện rong kinh này, hãy cùng các bác sỹ phòng khám đa khoa thiên hòa giải thích nguyên nhân vì sao lại gặp hiện tượng này, để biết mà ngăn ngừa

Các bác sỹ phòng khám thiên hòa cho biết, bạn gái ở tuổi dậy thì, được xem là bị rong kinh lúc số ngày kinh nguyệt trong chu kì kinh kéo dài quá 7 ngày, lượng máu kinh nhiều, có khi bị vón cục và thường đi kèm tình trạng đau bụng dưới.





Vì sao ở lứa tuổi dậy thì bạn gái hay bị rong kinh ?

Rong kinh ở tuổi mới lớn do rối loạn hóc môn: khi bước vào lứa tuổi này, hoc-mon estrogen và progesterone được buồng trứng khởi đầu tiết ra để quy định đặc điểm bạn gái, nhất là ngực, da và giọng nói. Tuy nhiên, nếu lượng hoc-mon estrogen không có sự cân bằng với progesterone, lúc này sẽ diễn ra hiện trạng rối loạn rụng trứng, nội mạc tử cung có thể dày hơn làm cho lượng máu kinh ra nhiều và kéo dài trong nhiều ngày liên tục.

Tuyến yên đang gặp trục trặc: Tuyến yên và buồng trứng là 2 bộ phận có mối liên quan mật thiết với nhau. Một khi tuyến yên bị bệnh có khả năng dẫn tới những tác động không tốt tới hoạt động thông thường của buồng trứng, làm thay đổi về thời kỳ cũng như lượng máu hành kinh. Vì vậy, cảnh tượng rong kinh ở tuổi dậy thì cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo tuyến yên của bạn gái đang cần “bảo trì”.

  • Khi gặp phải cảnh tượng roi loan kinh nguyet sau sinh nữ giới có nên lo lắng

Tác hại tới tâm lí và chế độ sinh hoạt, học tập: tâm lý không ổn định, thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, sức ép học tập, chế độ ăn uống không khoa học,…đều là các căn nguyên có thể dẫn đến những tác động khiến chu kì kinh nguyệt bị rối loạn mà đặc trưng là hiện tượng rong kinh.

Rong kinh ở tuổi mới lớn không có điều gì đáng lo ngại giả sử đó chỉ là sự không ổn định hoạt động của buồng trứng, tuyến yên, biểu hiện này sẽ kết thúc sau khoảng 1-2 năm. Tuy nhiên, nữ giới cũng nên tới với những phòng khám phụ khoa cầu giấy để những bác sỹ thăm khám xem nguyên nhân gây rong kinh ở tuổi mới lớn do đâu, để có các hướng xử lý kịp thời, nếu không sẽ gây ra trạng thái thiếu máu, thân thể mệt mỏi rất nguy hiểm.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
7 Sắc Cầu Vồng © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top